Story

Triangle ธิดามังกรแห่งรัตติกาล龙女之夜

Triangle มี 6 ลวดลายให้เลือก ซึ่งแบ่งออกเป็น จื่อเยียน Zi Yan, จินหลิง Jin Ling, อวิ๋นอี้ Yun Yi, ฉิวเหวิน Qiu Wen, ฝูทิง Fu Ting, ธิดามังกร Drangon Girl

โดยมีชื่อย่อที่เกี่ยวข้องกัน คือ วสันต์-Spring, คิมหันต์-Summer, สารท-Autumn เหมันต์-Winter, ดารา-Star, รัตติกาล-Night

ตำนานโบราณเล่าขานไว้ว่า พญามังกรได้ให้กำเนิดบุตรชาย 9 คน ธิดา 5 คน

บุตรชายทั้ง 9นั้นมิได้เป็นมังกร มีเพียงธิดาทั้ง5เท่านั้นที่สามารถเติบโตเป็นมังกรได้

จื่อเยียน紫嫣Zi Yan /วสันต์春/Spring
ธิดามังกรคนที่4 “จื่อเยียน” ภายนอกเยือกเย็น ภายในร้อนรุ่ม ชอบการผจญภัย อีกทั้งยังชื่นชอบดอกไม้ในฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นชีวิตใหม่ มักจะชอบเลื้อยพันอยู่กับต้นไม้โบราณที่กลางภูเขา ตำนานเล่าว่า จื่อเยียนไม่เพียงที่จะกระตือรือร้นในการช่วยเหลือผู้อื่นและเที่ยงตรงยุติธรรมเท่านั้น แต่ยังสามารถแยกแยะถูกหรือผิด จริงหรือเท็จได้อย่างชัดเจน


จินหลิง金玲Jin Ling /คิมหันต์夏/Summer
ธิดามังกรคนโต “จินหลิง” จิตใจโอบอ้อมอารี ชื่นชอบฤดูร้อน คอยปกปักคุ้มครองอยู่เหนือเมฆ จินหลิงไม่เพียงเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของความสิริมงคล ความงาม และความน่าเกรงขามเท่านั้น ทั้งยังมีความหมายในการที่สามารถสกัดกั้นปีศาจมารร้าย และหยุดยั้งภัยพิบัติอีกด้วย


อวิ๋นอี้云逸Yun Yi /สารท秋/Autumn
ธิดามังกรคนรอง “อวิ๋นอี้” ชื่นชอบหมอกควัน มักจะปรากฏกายที่ภูเขาหรือในกลุ่มเมฆฝน คอยควบคุมดูแลการสลับหมุนเปลี่ยนวันและคืน ชื่นชอบฤดูใบไม้ร่วง เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของความสันติสุข ตามตำนานโบราณเล่าว่า มีปีศาจก่อกวนปั่นป่วนอยู่ตามทะเลแม่น้ำลำธาร ต่อมา “อวิ๋นอี้”ได้ร่วมมือกับ “ต้าอวี่大禹”(พระเจ้าอวี่ ปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์เซี่ย) เจาะภูเขาขุดลอกคูคลองแก้ปัญหาน้ำท่วม ก่อเกิดคุณประโยชน์


ฉิวเหวิน囚吻Qiu Wen /เหมันต์冬/ Winter
ธิดามังกรคนที่5 “ฉิวเหวิน”ถูกเลี้ยงดูโดยเซียนกระเรียนตั้งแต่เล็กๆ เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของปัญญาและความสงบเยือกเย็น บางคนคิดว่าเธอสืบสานชีพจรแห่งมังกร ฉิวเหวินอยู่ในมหาสมุทร มีหางราวกับหงส์ กระทบเกลียวคลื่นเมื่อใด ฝนมาเมื่อนั้น ด้วยฉิวเหวินเป็นธาตุน้ำ จึงใช้เพื่อให้แคล้วคลาดจากอัคคีภัย

ฝูทิง伏听Fu Ting /ดารา星/Star
ธิดามังกรคนที่3 “ฝูทิง”ศีรษะเหมือนกวาง สุขุมเยือกเย็น คอยควบคุมดูแลดวงดาวยามค่ำคืน ชอบฟังเสียงขับขานของเหล่าพฤกษาและสรรพสัตว์ยามค่ำคืน เธอมักจะชอบนั่งบนหัวซอเพื่อเพลิดเพลินกับเสียงดนตรี ดังนั้น บนหัวซอจึงแกะสลักเป็นรูปของเธอ ซอบางคันที่มีความล้ำค่า หรือมีความพิเศษ ยังคงสลักเป็นหัวมังกรจวบจนถึงปัจจุบัน เรียกว่า “ซอหัวมังกร 龙头胡琴”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *